Làm thế nào để ăn Tết xong không bị tăng cân ạ?

  • Nguyễn Ái Hồng
    Nguyễn Ái Hồng
    Chia sẻ
    Báo cáo xấu

    Chào bạn, ngày Tết đến với rất nhiều món ngon vừa là niềm vui vừa là nỗi sợ của nhiều người.  Bởi tình trạng ăn uống quá nhiều dịp Tết sẽ khiến khó kiểm soát cân nặng sau Tết, chưa kể các món ăn dịp Tết đều là những món ăn nhiều năng lượng

    Tôi sẽ chỉ cho bạn những cách dưới đây nhé!

    1. Ăn ít thịt, cần thận với đồ nếp

    Mỗi ngày, cơ thể chỉ cần khoảng 2.300calo, nếu lượng calo thừa hoặc thiếu đều có hại cho cơ thể. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều thịt.

    Các loại bánh chưng, bánh tét, rất giàu năng lượng (trên 200Kcal/100g) và có gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

    Vì thế, nếu thích thưởng thức bánh chưng, bạn hãy ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa (khoảng 100g) sau đó tráng miệng bằng hoa quả là đủ.

    2. Cẩn thận với các món nguội

    Các món nguội như khói, giò, chả, lạp xườn, bò khô, tôm khô, xúc xích, dăm bông... là món ăn yêu thích của nhiều người ngày Tết. 

    Các thực phẩm này nhìn chung đều quá mặn, có một số thì quá béo (như lạp xưởng, giò thủ, chân giò hun khói…) nên cũng không tốt cho những người cần kiêng muối và kiêng mỡ.

    Các món giò thủ, thịt đông, thịt kho tàu cũng chứa một lượng mỡ động vật cao, vì vậy không nên ăn nhiều hoặc ăn thường xuyên. 

    Vì vậy, nên giảm bớt những món ăn này và thêm vào đó là các loại cua, tôm, cá.

    3. Hạn chế đồ có ga và cồn

    Đi kèm với các món ăn là những loại đồ uống có gaz cồn điển hình trên mâm cơm ngày Tết. 

    Đồ uống co gaz và cồn là những chất dễ hoà tan nên khi hấp thụ vào cơ thể chúng tập trung chủ yếu ở bộ phận tổ chức não (nơi thu hút chất béo) sẽ thường gây ra sự kích thích, không chỉ không tốt cho trọng lượng cơ thể mà còn 

    Hãy giữ thói quen ăn uống lành mạnh ngay cả trong dịp Tết nhé!

    Mở rộng