Tiêm filler có thể gây ra tác dụng phụ nào không? Nghe nói có thể bị mù mắt. Thực hư chuyện này là như thế nào?

  • Phạm Ái Nhân
    Phạm Ái Nhân
    Chia sẻ
    Báo cáo xấu

    Đây là băn khoăn của rất nhiều người. Tiêm filler thực chất là một phương pháp thẩm mỹ an toàn và nó chỉ xảy ra tác dụng phụ nếu như tiêm không đúng kỹ thuật hoặc filler kém chất lượng, chăm sóc sau tiêm không đúng cách.

    Sau tiêm filler, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ nhẹ như sau: sưng tấy, đỏ, ngứa hoặc bầm tím ... nhưng chỉ sau vài ngày là những triệu chứng này sẽ giảm và biến mất.

    Gần đây có thông tin về khách hàng tiêm filler bị hoại tử mù mắt. Trên thực tế tiêm filler để xảy ra những biến chứng nặng nền không phải là không có nhưng nó chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Do sự phổ biến và nở rộ của các dịch vụ làm đẹp, đặc biệt là là dịch vụ tiêm filler, botox dẫn đến một số spa, cơ sở thẩm mỹ không đủ tiêu chuẩn, không có giấy phép cũng thực hiện tiêm cho khách hàng. Do thiếu kỹ thuật và sử dụng những loại filler kém chất lượng nên đã xảy ra một số trường hợp bị tai biến sau tiêm, nặng nhất là biến chứng mạch não hoặc tắc động mạch dẫn đến mù mắt, hoại tử trán. Đây là một điều cực kỳ nguy hiểm khi người tiêm không biết kỹ thuật xác định chính xác vùng tiêm và liều lượng tiêm.

    Tuy nhiên bạn hãy yên tâm vì nếu chọn cơ sở lớn, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thì các biến chứng sau tiêm gần như không có.

    Ngoài ra, tiêm filler cũng có một số điểm hạn chế như sau:

    • Hiệu quả tạm thời, kéo dài từ 1 - 3 năm tuỳ vùng tiêm, không thể duy trì vĩnh viễn như phẫu thuật thẩm mỹ
    • Tiêm filler chỉ khắc phục được những khuyết điểm nhẹ

    Bạn hãy yên tâm lựa chọn những cơ sở lớn, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thì sẽ không sơk biến chứng hay tác dụng phụ đâu nha!

    Mở rộng